ĐIỀU KHOẢN VÀ ĐIỀU KIỆN ĐĂNG KÝ, SỬ DỤNG DỊCH VỤ EBANKING VIKKI

Điều 1. Định nghĩa
1. HDBank: là Ngân hàng TMCP Phát triển TP. Hồ Chí Minh.
2. Đơn vị kinh doanh (“ĐVKD”): là các đơn vị có chức năng kinh doanh theo quy định của HDBank trong từng thời kỳ, bao gồm các chi nhánh, phòng giao dịch của HDBank.
3. Điều khoản và Điều kiện: là Điều khoản và Điều kiện đăng ký, sử dụng Dịch vụ eBanking này và các nội dung được HDBank cập nhật, bổ sung trong từng thời kỳ, công bố tại các Đơn vị kinh doanh (Điểm giao dịch), hoặc website www.hdbank.com.vn và/hoặc https://vikki.vn hoặc HDBank thông báo cho khách hàng theo các hình thức khác được HDBank triển khai trong từng thời kỳ.
4. Dịch vụ ngân hàng điện tử Vikki (sau đây gọi tắt là “Dịch vụ” hoặc “Dịch vụ eBanking Vikki”): là dịch vụ ngân hàng điện tử do HDBank cung cấp cho Khách hàng (“KH”) để thực hiện các giao dịch ngân hàng thông qua các phương tiện điện tử mà không cần đến trực tiếp ĐVKD của HDBank, bao gồm:
a. Dịch vụ Mobile Banking: là dịch vụ ngân hàng điện tử do HDBank cung cấp cho KH thông qua Ứng dụng Vikki được cài đặt trên điện thoại di động hoặc máy tính bảng có kết nối internet của KH để thực hiện các giao dịch như truy vấn thông tin tài khoản, thực hiện các giao dịch trên tài khoản thanh toán, đăng ký và sử dụng các dịch vụ khác của HDBank theo quy định của HDBank.
b. Các dịch vụ khác do HDBank cung cấp trong từng thời kỳ.
5. Ứng dụng Vikki: là ứng dụng trên thiết bị di động của HDBank, cho phép khách hàng sử dụng các dịch vụ Mobile Banking của HDBank theo quy định của HDBank từng thời kỳ.
6. Tài khoản Ngân hàng điện tử Vikki (“TK eBanking Vikki”): là tài khoản để KH đăng nhập, sử dụng Dịch vụ ngân hàng điện tử Vikki. TK eBanking Vikki bao gồm tên đăng nhập và mật khẩu để KH sử dụng.
7. Khách hàng (“KH”): là cá nhân đủ điều kiện đăng ký và sử dụng Dịch vụ ngân hàng điện tử Vikki theo quy định HDBank.
8. Tên đăng nhập: là số điện thoại của KH dùng để đăng ký Dịch vụ eBanking Vikki, tên đăng nhập của một KH không được trùng với tên đăng nhập của KH khác đang tồn tại trên hệ thống HDBank.
9. Mật khẩu/Mã khóa bí mật: là mã số bảo mật để xác thực KH khi truy cập sử dụng Ứng dụng Vikki.
10. Mã PIN đăng nhập (“PIN”): là mã số cá nhân do KH thiết lập, được sử dụng để xác thực nhanh danh tính KH khi đăng nhập Ứng dụng Vikki.
11. Thông báo OTT (“over the top”): là hình thức nhận tin nhắn thông báo ngay trên ứng dụng Vikki một cách nhanh chóng, thuận tiện, mà không bị giới hạn về độ dài ký tự so với nhận tin qua SMS truyền thống.
12. Giao dịch điện tử: là giao dịch tài tài chính hoặc phi tài chính được thực hiện trên Ứng dụng Vikki, cụ thể:
a. Giao dịch tài chính: là các giao dịch làm thay đổi số dư trên tài khoản thanh toán/thẻ của KH như: chuyển khoản, thanh toán, tiết kiệm, cho vay…
b. Giao dịch phi tài chính: là các giao dịch không làm thay đổi số dư trên tài khoản thanh toán của KH như: truy vấn thông tin tài khoản, xem thông tin sản phẩm/dịch vụ, đổi mật khẩu, đăng ký các dịch vụ cộng thêm, khóa thẻ…
13. Phương thức xác thực/Biện pháp xác thực: là yếu tố bảo mật được HDBank sử dụng như yếu tố xác thực khi KH truy cập và thực hiện Giao dịch điện tử. Các Phương thức xác thực/Biện pháp xác thực mà HDBank áp dụng đối với Dịch vụ eBanking Vikki gồm có:
a. Tên đăng nhập, mật khẩu hoặc mã PIN; và/hoặc
b. SMS OTP, Soft OTP, Chữ ký số, sinh trắc học và các phương thức xác thực khác được HDBank cung cấp, thay đổi, điều chỉnh phù hợp với quy định của HDBank, NHNN và pháp luật theo từng thời kỳ.
14. SMS OTP: giải pháp xác thực cung cấp mã xác thực HDBank gửi bằng tin nhắn đến số điện thoại của KH đăng ký trước với HDBank.
15. Soft OTP (“Smart OTP”): giải pháp xác thực cung cấp mã xác thực cho KH bằng dãy số hiển thị trên màn hình Ứng dụng Vikki được cài đặt, tích hợp trực tiếp trên Ứng dụng Vikki. Mã OTP được sinh ra khi KH nhập mã PIN xác thực truy cập vào Soft OTP. KH nhập mã OTP được sinh ra để xác thực giao dịch trên Ứng dụng Vikki.
16. Chữ ký số: là một dạng chữ ký được tạo ra bằng phương thức điện tử dựa trên sự biến đổi một thông điệp dữ liệu sử dụng hệ thống mật mã không đối xứng, theo đó, người có được thông điệp dữ liệu ban đầu và khóa công khai của người ký có thể xác định được chính xác:
a. Việc biến đổi nêu trên được tạo ra bằng đúng khóa bí mật tương ứng với khóa công khai trong cùng một cặp khóa.
b. Sự toàn vẹn nội dung của thông điệp dữ liệu kể từ khi thực hiện việc biến đổi nêu trên.

Điều 2. Nguyên tắc đăng ký dịch vụ và sử dụng Dịch vụ eBanking Vikki
1. Nguyên tắc đăng ký
a. KH phải tự đăng ký sử dụng Dịch vụ eBanking Vikki và không được ủy quyền/cho phép cho người khác sử dụng TK eBanking Vikki dưới bất kỳ hình thức nào.
b. Để đăng ký TK eBanking Vikki, KH phải cung cấp:
i. Số điện thoại KH đang sử dụng (là số điện thoại chưa từng được đăng ký với bất kỳ KH nào khác sử dụng TK eBanking Vikki trước đó tại hệ thống của HDBank);
ii. Giấy tờ tùy thân;
iii. Các thông tin khác theo quy định của HDBank từng thời kỳ.
c. KH hoàn thành việc đăng ký có thể sử dụng Dịch vụ eBanking Vikki để thực hiện Giao dịch điện tử.
2. Nguyên tắc sử dụng Dịch vụ eBanking Vikki
a. Để sử dụng Dịch vụ eBanking Vikki, KH phải có Tài khoản thanh toán trực tuyến Vikki (gọi tắt là “TKTT trực tuyến Vikki” hoặc “TKTT Vikki”) được liên kết với TK eBanking Vikki.
b. KH cài đặt phương thức xác thực Soft OTP để thực hiện các giao dịch tài chính.TKTT Vikki dùng để ghi nợ phải có đủ số dư hoặc hạn mức thấu chi (nếu KH được cấp hạn mức thấu chi) để thanh toán số tiền giao dịch, các khoản phí và thuế (nếu có), đồng thời đảm bảo duy trì số dư tối thiểu theo quy định HDBank (nếu có).
c. Tuân thủ theo quy định Điều khoản và Điều kiện này, quy định khác của HDBank và quy định pháp luật.

Điều 3. Thời gian hoạt động Dịch vụ eBanking Vikki
Các dịch vụ hoạt động 24 giờ trong ngày, ngoại trừ thời gian bảo trì hệ thống do HDBank thông báo chính thức trên website www.hdbank.com.vn và/hoặc https://vikki.vn, tin nhắn OTT hoặc các trường hợp khác do sự cố kỹ thuật, sự kiện bất khả kháng. Trường hợp KH gửi yêu cầu thực hiện giao dịch đến HDBank trong thời gian hệ thống ngừng giao dịch, thời gian bảo trì, yêu cầu thực hiện giao dịch này sẽ không được thực hiện và KH có thể thực hiện lại giao dịch vào thời gian hoạt động tiếp theo ngay sau đó.

Điều 4. Biện pháp xác thực
Tùy theo kênh giao dịch, đối tượng KH, loại giao dịch và hạn mức giao dịch, HDBank sẽ cung cấp các biện pháp xác thực phù hợp để KH tùy chọn sử dụng. Các biện pháp xác thực do HDBank cung cấp bao gồm nhưng không giới hạn các biện pháp sau:
1. Xác thực bằng SMS OTP:
a. SMS OTP gửi tới KH phải kèm thông tin cảnh báo để KH nhận biết được mục đích của OTP;
b. SMS OTP có hiệu lực tối đa không qua 05 (năm) phút.
2. Xác thực bằng Smart OTP:
a. KH chỉ được cài đặt ứng dụng tạo Smart OTP trên một thiết bị di động của KH tại một thời điểm. Ứng dụng tạo mã OTP này được tích hợp với Ứng dụng Vikki.
b. Để sử dụng Smart OTP cho các giao dịch điện tử, KH phải kích hoạt tính năng Smart OTP trên Ứng dụng Vikki.
c. Thời gian hiệu lực của Smart OTP: tối đa không quá 02 (hai) phút.
3. Xác thực bằng chữ ký số: HDBank sử dụng chữ ký số khi thực hiện Giao dịch điện tử.
4. Xác thực bằng sinh trắc học.
5. Các Phương thức xác thực/ Biện pháp xác thực khác được HDBank triển khai cho Dịch vụ eBanking Vikki trong từng thời kỳ.

Điều 5. Hạn mức giao dịch
1. KH thực hiện các Giao dịch điện tử phải theo quy định về hạn mức giao dịch của HDBank ban hành cụ thể từng thời kỳ theo đối tượng KH, loại giao dịch và biện pháp xác thực được sử dụng tương ứng.
2. Hạn mức giao dịch là số tiền tối đa mà KH được phép thực hiện đối với các giao dịch tài chính khi sử dụng Dịch vụ eBanking Vikki. Các hạn mức giao dịch bao gồm: hạn mức giao dịch/ lần, hạn mức giao dịch/ ngày, hạn mức giao dịch/tháng trong đó:
a. Hạn mức giao dịch/ lần: là số tiền tối đa KH được phép thực hiện trong một lần giao dịch.
b. Hạn mức giao dịch/ ngày: là số tiền tối đa KH được phép giao dịch trong một ngày.
c. Hạn mức giao dịch/tháng: là số tiền tối đa KH được phép giao dịch trong một tháng.
3. KH có thể đăng ký thay đổi hạn mức giao dịch qua Ứng dụng Vikki hoặc các kênh giao dịch khác được HDBank triển khai từng thời kỳ.
4. Hạn mức giao dịch có thể thay đổi và được HDBank ban hành cụ thể từng thời kỳ, đảm bảo tuân thủ theo quy định Ngân hàng Nhà nước và pháp luật. Hạn mức giao dịch được công bố theo từng thời kỳ trên website www.hdbank.com.vn và/hoặc https://vikki.vn hoặc các kênh thông báo khác được HDBank áp dụng từng thời kỳ.

Điều 6. Phí dịch vụ
1. Phí dịch vụ eBanking Vikki được HDBank công bố theo từng thời kỳ trên website www.hdbank.com.vn và/hoặc website https://vikki.vn.
2. Phí dịch vụ eBanking có thể được thu trước, sau hoặc ngay khi phát sinh giao dịch tùy thuộc vào từng loại phí áp dụng.
3. Khi có sự thay đổi về loại phí, mức phí, HDBank sẽ thông báo cho Khách hành qua website www.hdbank.com.vn và/hoặc https://vikki.vn hoặc các hình thức thông báo thích hợp khác theo quyết định của HDBank.

Điều 7. Quyền và nghĩa vụ của KH
1. Quyền của KH
a. Sử dụng Dịch vụ eBanking Vikki trong phạm vi theo thỏa thuận/hợp đồng/cam kết với HDBank.
b. Thay đổi yêu cầu sử dụng Dịch vụ eBanking Vikki hoặc các thông tin khác theo quy định của HDBank thông qua hotline Vikki, Ứng dụng Vikki và các kênh khác được HDBank quy định từng thời kỳ.
c. Gửi yêu cầu tra soát liên quan đến các giao dịch được thực hiện bằng TK eBanking Vikki hoặc gửi yêu cầu khiếu nại liên quan tới việc sử dụng Dịch vụ eBanking Vikki thông qua số điện thoại hỗ trợ 1900 9999 68 hoặc thông qua tính năng chat trên Ứng dụng Vikki hoặc qua hộp thư theo địa chỉ email: dichvukhachhang@vikki.vn hoặc các kênh khác theo quy định của HDBank tại từng thời kỳ.
d. Chấm dứt sử dụng Dịch vụ eBanking Vikki sau khi đã gửi văn bản yêu cầu ngừng sử dụng Dịch vụ eBanking Vikki theo mẫu của HDBank và được chấp thuận theo quy định từng thời kỳ của HDBank.
e. Các quyền khác của KH theo Điều khoản và Điều kiện này, quy định khác có liên quan của HDBank và pháp luật.
2. Nghĩa vụ của KH
a. Sử dụng Dịch vụ eBanking Vikki và quản lý Tài khoản, mật khẩu, mã PIN đăng nhập theo đúng quy định, hướng dẫn của HDBank và quy định của pháp luật.
b. Khi sử dụng Dịch vụ eBanking Vikki của HDBank, KH đồng ý rằng:
i. Tuân thủ theo hướng dẫn về sử dụng và hướng dẫn thay đổi mật khẩu. Nếu KH nhập sai mật khẩu liên tiếp 05 lần thì hệ thống sẽ tự động khóa TK eBanking Vikki của KH. Trong trường hợp này, KH phải thực hiện định danh, xác thực để thiết lập mật khẩu mới trên Ứng dụng Vikki hoặc liên hệ với HDBank qua số điện thoại hỗ trợ 1900 9999 68;
ii. Liên hệ với HDBank qua số điện thoại hỗ trợ 1900 9999 68 hoặc các hình thức được HDBank quy định tại từng thời điểm để thông báo ngay bất kỳ sự thay đổi liên quan đến số điện thoại di động đã đăng ký sử dụng Dịch vụ eBanking Vikki, địa chỉ thư điện tử (những thay đổi này phát sinh do việc thay đổi số điện thoại mới, hoặc việc ngừng sử dụng Dịch vụ eBanking Vikki với nhà cung cấp, hoặc là do điện thoại di động của KH bị mất, mật khẩu truy cập thư điện tử bị lộ hoặc bất kỳ lý do nào khác). HDBank sẽ tiếp tục cung cấp Dịch vụ eBanking Vikki qua số điện thoại, địa chỉ thư điện tử mà KH đã đăng ký nếu không nhận được bất kỳ thông báo thay đổi của KH và KH phải hoàn toàn chịu trách nhiệm đối với những thiệt hại/vấn đề phát sinh trong trường hợp này;
iii. Đồng ý nhận tin nhắn/thư điện tử/thông báo theo các hình thức khác do HDBank gửi tới để:
– Thông báo số TKTT Vikki, TK eBanking Vikki và kết quả thực hiện các Giao dịch điện tử của KH.
– Thông báo biến động số dư tài khoản trong trường hợp KH đăng ký sử dụng dịch vụ.
– Thông báo các sản phẩm, dịch vụ mới, chương trình khuyến mãi.
– Thông báo khắc phục Dịch vụ eBanking Vikki (các trường hợp KH không thực hiện được Giao dịch điện tử được do lỗi hệ thống HDBank).
iv. Tuân thủ các khuyến cáo của HDBank, bao gồm nhưng không giới hạn ở:
– Đăng xuất khỏi Ứng dụng eBanking Vikki sau khi hoàn tất thực hiện các giao dịch, Giao dịch điện tử;
– Cài đặt, sử dụng các phần mềm diệt vi rút trên thiết bị cài đặt Ứng dụng Vikki;
– Không sử dụng các thiết bị di động đã phá khóa để tải và sử dụng phần mềm Ứng dụng Vikki, ứng dụng tạo OTP;
– Không được rời khỏi thiết bị đang truy cập Ứng dụng Vikki hoặc đưa thiết bị cho người khác sử dụng và chưa thoát khỏi Ứng dụng Vikki.
c. Đồng ý cho HDBank trích tiền từ TKTT Vikki để thực hiện thanh toán các loại phí liên quan đến giao dịch, các loại phí liên quan đến xử lý tranh chấp/tra soát khiếu nại theo quy định của HDBank và pháp luật.
d. Chấp nhận và chịu trách nhiệm đối với giao dịch được thực hiện thông qua TK eBanking Vikki, kể cả khi KH tạm ngưng, chấm dứt sử dụng Dịch vụ eBanking Vikki. KH không được hủy, phủ nhận, từ chối, thay đổi, thoái thác trách nhiệm đối với các giao dịch đã được thực hiện với bất kỳ lý do nào.
e. Hoàn trả cho HDBank những khoản thanh toán thừa, thanh toán quá số dư được phép trên tài khoản và lãi phát sinh theo quy định của HDBank, những khoản tiền ghi có nhầm, thừa vào TKTT Vikki (nếu có).
f. Chịu trách nhiệm bảo mật tài khoản truy cập, mật khẩu, mã PIN đăng nhập, điện thoại di động (để nhận SMS OTP), mã kích hoạt, thiết bị cài Smart OTP, chữ ký điện tử.
g. Thông báo ngay cho HDBank bằng hình thức gọi điện theo số điện thoại 1900 9999 68, hoặc số điện thoại đường dây nóng khác của HDBank tại từng thời điểm nếu các thông tin trên bị lộ, hoặc nghi ngờ bị lộ, hoặc điện thoại cài đặt ứng dụng Vikki, số điện thoại đăng ký nhận OTP của Khách hàng thay đổi hay bị mất để yêu cầu tạm khóa TK eBanking Vikki. HDBank sẽ thực hiện yêu cầu tạm khóa TK eBanking Vikki và thông báo ngay cho KH về thời điểm (ngày, giờ…) đã khóa TK eBanking Vikki.
i. KH phải chịu trách nhiệm trong trường hợp vi phạm nghĩa vụ bảo mật đối với các thông tin của tên đăng nhập, mật khẩu, mã PIN đăng nhập, điện thoại di động và chịu trách nhiệm đối với tất cả các giao dịch được thực hiện trên TK eBanking Vikki trước khi HDBank thực hiện khóa dịch vụ của KH khi KH thông báo cho HDBank;
ii. Để sử dụng lại TK eBanking Vikki bị khóa, KH phải KH phải liên hệ với tổng đài Vikki qua số điện thoại 1900 9999 68.
h. Thanh toán đầy đủ các khoản phí liên quan đến Dịch vụ eBanking Vikki theo biểu phí được HDBank quy định theo từng thời kỳ.
i. Không sử dụng Dịch vụ eBanking Vikki để thực hiện giao dịch khi TKTT Vikki không còn đủ số dư hoặc vượt hạn mức thấu chi (nếu TKTT Vikki được cấp hạn mức thấu chi).
j. Thông báo trực tiếp cho HDBank những thay đổi về địa chỉ thường trú, địa chỉ liên lạc hoặc các thông tin khác đã đăng ký với HDBank.
k. Cung cấp thông tin cần thiết theo yêu cầu của HDBank trong quá trình sử dụng Dịch vụ eBanking Vikki.
l. Cam kết không thực hiện các giao dịch trái với luật pháp.
m. Khách hàng đồng ý rằng trường hợp Điều khoản và Điều kiện được HDBank sửa đổi, bổi sung trong từng thời kỳ thì đương nhiên được cập nhật và áp dụng đối với việc sử dụng Dịch vụ eBanking Vikki. Khách hàng cam kết tuân thủ đầy đủ các nội dung của Điều khoản và Điều kiện.
n. Các nghĩa vụ, trách nhiệm khác theo quy định của HDBank và các quy định có liên quan của pháp luật.

Điều 8. Quyền và nghĩa vụ của HDBank
1. Quyền của HDBank
a. Cung cấp cho các cơ quan có thẩm quyền và tổ chức, cá nhân được phép khác thông tin về KH và các giao dịch phù hợp với quy định của pháp luật.
b. Từ chối thực hiện các Giao dịch điện tử nếu HDBank phát hiện giao dịch vào thời điểm xử lý, có nội dung không hợp pháp, không hợp lệ hay không có đủ cơ sở để thực hiện xử lý như: số tiền còn lại trên TKTT Vikki sau khi thực hiện Giao dịch tài chính nhỏ hơn số dư tối thiểu theo quy định của HDBank, tổng số tiền Giao dịch tài chính trong ngày (bao gồm các Giao dịch tài chính đã thực hiện trong ngày và Giao dịch tài chính đang thực hiện) vượt quá hạn mức giao dịch cho phép, TKTT Vikki bị phong tỏa, tài khoản thụ hưởng bị đóng hay do yêu cầu của Cơ quan Nhà nước có thẩm quyền hoặc các nguyên nhân khác nằm ngoài khả năng kiểm soát của HDBank.
c. Yêu cầu KH cung cấp các thông tin, văn bản, tài liệu, hồ sơ, chứng từ (nếu cần thiết) để HDBank có đủ cơ sở thực hiện Giao dịch điện tử và không chịu trách nhiệm về sự chậm trễ trong việc thực hiện nếu KH không cung cấp đủ thông tin, văn bản, tài liệu, hồ sơ, chứng từ theo yêu cầu HDBank.
d. Khi nhận diện có nghi vấn rủi ro trong giao dịch trên TK eBanking Vikki, hoặc các dấu hiệu vi phạm pháp luật hoặc vi phạm Điều khoản và Điều kiện này hoặc quy định khác của HDBank, HDBank có quyền khóa/tạm ngừng/chấm dứt/từ chối việc sử dụng Dịch vụ eBanking Vikki của KH mà không cần có sự đồng ý của KH.
e. Ghi nợ TKTT giá trị tất cả các giao dịch, các khoản phí liên quan đến giao dịch theo biểu phí được HDBank quy định theo từng kỳ, các khoản giao dịch thừa, rút quá số dư các khoản, tiền ghi có nhầm thừa vào TKTT Vikki (nếu có).
f. Phong tỏa và ghi nợ số tiền trên TKTT Vikki để thu các loại phí phát sinh theo quy định liên quan đến việc KH sử dụng Dịch vụ eBanking Vikki.
g. Ghi nợ số tiền mà KH có nghĩa vụ phải thanh toán cho HDBank và các khoản phí/phạt phát sinh khi có tranh chấp được giải quyết bởi cơ quan tài phán (tòa án, trọng tài).
h. HDBank không chịu trách nhiệm đối với những thiệt hại, tổn thất của KH phát sinh trong quá trình sử dụng Dịch vụ eBanking Vikki, trừ những thiệt hại, tổn thất này là do lỗi chủ quan, cố ý của HDBank.
i. HDBank không chịu trách nhiệm đối với những thiệt hại trực tiếp hoặc gián tiếp mà KH phải chịu phát sinh từ hoặc liên quan tới do:
i. KH vi phạm các nghĩa vụ, trách nhiệm được quy định tại Điều khoản và Điều kiện này, quy định khác của HDBank; hoặc
ii. Việc sử dụng dịch vụ hoặc tiếp cận thông tin mà dịch vụ cung ứng của những người được KH ủy quyền; hoặc
iii. Tính toàn vẹn hoặc tính xác thực của tin nhắn được gửi cho KH; hoặc
iv. Việc tin nhắn được thực hiện bởi một bên thứ ba mà người này thực hiện việc kết nối thiết bị của họ tới số điện thoại mà KH đã đăng ký; hoặc
v. Sự ngắt quãng, trì hoãn, chậm trễ, tình trạng không sẵn sàng sử dụng hoặc bất kỳ sự cố nào xảy ra trong quá trình cung cấp dịch vụ do các nguyên nhân ngoài khả năng kiểm soát hợp lý của HDBank, bao gồm nhưng không giới hạn ở tình trạng gián đoạn do dịch vụ cần được nâng cấp, sửa chữa, lỗi đường truyền của nhà cung cấp dịch vụ viễn thông/dịch vụ mạng internet; hoặc
vi. Bất cứ sự kiện bất khả kháng nào bao gồm nhưng không giới hạn bởi thiên tai, đình công, khủng bố, bạo loạn, chiến tranh, hoặc các yêu cầu hay chỉ thị của Chính phủ và các Cơ quan Nhà nước có thẩm quyền, thay đổi chính sách, quy định của pháp luật.
j. HDBank không chịu trách nhiệm về bất kỳ tranh chấp nào phát sinh giữa KH và đơn vị thụ hưởng/bên thứ ba nếu có khi KH thực hiện các giao dịch bằng TK eBanking Vikki.
k. Đối với các tra soát tiếp nhận từ KH, HDBank sẽ hỗ trợ KH để thực hiện yêu cầu hoàn giao dịch từ ngân hàng thụ hưởng và hỗ trợ KH làm lại lệnh giao dịch mới. Việc giải quyết yêu cầu hoàn lại số tiền đã giao dịch trong trường hợp này phụ thuộc vào ngân hàng thụ hưởng và các Bên thứ ba liên quan khác (nếu có).
l. Trong trường hợp nhận được tra soát của các ngân hàng ngoài hệ thống yêu cầu KH đính chính thông tin của lệnh thanh toán (do KH chỉ dẫn sai thông tin), HDBank hỗ trợ/thay mặt KH thực hiện yêu cầu hoàn lại tiền theo lệnh thanh toán này để tiền được hoàn trả vào TKTT Vikki của KH.
m. Thay đổi các hình thức tiếp nhận tra soát/khiếu nại liên quan đến các lệnh giao dịch thực hiện trên TK eBanking Vikki của KH mà không cần có sự đồng ý của KH. Tuy nhiên, HDBank có trách nhiệm thông báo trước cho KH về việc thay đổi này.
n. HDBank được quyền điều chỉnh, sửa đổi, bổ sung Điều khoản và Điều kiện theo quy định pháp luật và quy định nội bộ của HDBank trong từng thời kỳ.
o. Các quyền khác theo quy định Điều khoản và Điều kiện này, quy định khác của HDBank và của pháp luật có liên quan.
2. Nghĩa vụ của HDBank
a. Đảm bảo các quyền, lợi ích hợp pháp của KH theo Điều khoản và Điều kiện này.
b. Bảo mật các thông tin liên quan đến KH, TK eBanking Vikki và Giao dịch điện tử theo quy định HDBank, quy định pháp luật.
c. Hỗ trợ các biện pháp xử lý kịp thời khi nhận được thông báo hợp lệ của KH bằng văn bản về việc điện thoại cài đặt Ứng dụng Vikki, điện thoại nhận SMS OTP bị thất lạc, mất cắp hoặc KH lộ mật khẩu.
d. Hỗ trợ, tư vấn, xử lý yêu cầu KH trong quá trình KH đăng ký và sử dụng dịch vụ, đảm bảo dịch vụ được cung cấp ổn định, an toàn nhất trong phạm vi có thể.
e. Giải quyết yêu cầu tra soát, khiếu nại của KH theo quy định HDBank, pháp luật.
f. Thông báo và hoàn trả số tiền giao dịch vào TKTT Vikki của KH khi giao dịch bị lỗi không thể chuyển tới ngân hàng thụ hưởng hoặc không thể thực hiện các giao dịch có liên quan khác.
g. Thông báo cho KH khi có sự thay đổi chính sách liên quan đến dịch vụ qua website www.hdbank.com.vn và/hoặc https://vikki.vn hoặc các hình thức thông báo thích hợp khác theo quy định từng thời kỳ của HDBank.
h. Các giao dịch thanh toán hóa đơn liên quan đến việc thanh toán và cung cấp dịch vụ, hàng hóa giữa các đối tác cung cấp dịch vụ và KH, HDBank chịu trách nhiệm thanh toán theo yêu cầu của KH và hỗ trợ KH trong việc đối chiếu, xác nhận và xử lý các vấn đề liên quan đến thanh toán hóa đơn này, việc cung cấp hàng hóa và dịch vụ cũng như chất lượng của hàng hóa dịch vụ thuộc về trách nhiệm của các đơn vị cung cấp hàng hóa dịch vụ.
i. Các nghĩa vụ khác theo quy định của Điều khoản và Điều kiện này, quy định khác của HDBank và pháp luật.

Điều 9. Thời gian xử lý Giao dịch điện tử
1. Các chỉ thị/yêu cầu thực hiện Giao dịch điện tử do KH gửi đến HDBank qua TK eBanking Vikki phải được lập với thông tin chính xác và đầy đủ theo quy định của HDBank, được xác thực bằng biện pháp xác thực mà KH đã đăng ký sử dụng với Giao dịch điện tử yêu cầu có biện pháp xác thực.
2. Các chỉ thị yêu cầu thực hiện giao dịch điện tử chỉ được xem là HDBank nhận được khi các chỉ thị/ yêu cầu này được ghi nhận vào hệ thống HDBank theo đúng quy định và có thể truy cập/ truy vấn được.
3. Thời gian xử lý Giao dịch điện tử: là thời gian HDBank tiếp nhận và xử lý các giao dịch điện tử của KH, đảm bảo tuân thủ quy định về thời gian làm việc giữa HDBank và bên thứ ba có liên quan, cụ thể đối với các giao dịch tài chính của KH như sau:
a. Đối với các giao dịch chuyển khoản cho người thụ hưởng có TKTT Vikki và các giao dịch thanh toán hóa đơn (nếu có): giao dịch sẽ được xử lý ngay khi hệ thống HDBank nhận được thông tin giao dịch.
b. Đối với các giao dịch chuyển khoản cho người thụ hưởng có tài khoản nằm ngoài hệ thống HDBank: giao dịch sẽ được xử lý ngay khi hệ thống nhận được thông tin giao dịch. Tuy nhiên, việc báo có vào tài khoản thụ hưởng phụ thuộc vào thời gian xử lý tại ngân hàng thụ hưởng.

Điều 10. Giao dịch điện tử không hủy ngang
1. KH không thể hủy, phủ nhận, thoái thác bất kỳ giao dịch đã thực hiện trên TK eBanking Vikki của KH. Trường hợp KH muốn yêu cầu hủy giao dịch điện tử do KH đã tạo lập, HDBank chỉ xem xét khi yêu cầu của KH thỏa mãn đồng thời các điều kiện sau:
a. Yêu cầu hủy Giao dịch điện tử được gửi đến HDBank ngay lập tức sau khi KH thực hiện Giao dịch điện tử; và
b. HDBank chưa ghi nhận và/hoặc xử lý Giao dịch điện tử trên hệ thống đối với Giao dịch điện tử KH đã tạo lập; và
c. Việc hủy giao dịch không ảnh hưởng đến lợi ích của HDBank cũng như lợi ích của bất kỳ bên thứ ba nào khác.
2. KH chịu toàn bộ trách nhiệm đối với các Giao dịch điện tử do chính KH thực hiện thành công qua TK eBanking Vikki, bao gồm nhưng không giới hạn ở tính chính xác, hợp pháp của Giao dịch điện tử. HDBank có quyền nhưng không có nghĩa vụ phải áp dụng các biện pháp để chứng minh các Giao dịch điện tử đó được tạo ra bởi KH ngoài việc kiểm tra đúng tên đăng nhập, mật khẩu hoặc mã PIN đăng nhập, biện pháp xác thực được KH lựa chọn và số định danh giao dịch KH đã thực hiện.

Điều 11. Chứng từ Giao dịch điện tử
1. Các tài liệu, chứng từ liên quan đến các giao dịch điện tử của KH thực hiện qua TK eBanking Vikki và các số liệu được ghi chép, xác nhận và lưu giữ bởi HDBank sẽ là bằng chứng về việc KH thực hiện giao dịch điện tử, các bằng chứng này có đầy đủ tính pháp lý của một chứng từ, thỏa thuận giữa HDBank và KH.
2. Khi giao dịch điện tử KH thực hiện có phát sinh phí, nếu KH có nhu cầu xuất hóa đơn, KH liên hệ với HDBank thông qua hotline 1900 999968 để yêu cầu xuất hóa đơn.

Điều 12. Thời hạn hiệu lực và điều khoản thi hành
1. Các Điều kiện và Điều khoản sử dụng này có hiệu lực kể từ ngày KH thực hiện đăng ký sử dụng Dịch vụ eBanking Vikki cho đến khi KH chấm dứt việc sử dụng Dịch vụ eBanking Vikki.
2. Bằng việc xác nhận đăng ký sử dụng Dịch vụ eBanking Vikki, kể cả việc đăng ký/xác nhận đồng ý bằng phương thức điện tử, KH cam kết đã đọc, hiểu rõ và tuân thủ đúng, đầy đủ Điều khoản và Điều kiện này và các quy định của HDBank, pháp luật có liên quan. KH cam kết chiu mọi trách nhiệm liên quan đến việc thực hiện, tuân thủ các nghĩa vụ, cam kết với HDBank.
3. HDBank thực hiện điều chỉnh, sửa đổi, bổ sung Điều khoản và Điều kiện theo quy định pháp luật và quy định nội bộ của HDBank trong từng thời kỳ. HDBank thực hiện thông báo/cập nhật đến Khách hàng các nội dung của Điều khoản và Điều kiện theo các phương thức được HDBank triển khai trong từng thời kỳ. Nội dung Điều khoản và Điều kiện được sửa đổi, bổ sung được đương nhiên cập nhật và áp dụng với Khách hàng.
4. Điều khoản và Điều kiện này là một phần đính kèm không tách rời của Giấy đề nghị kiêm hợp đồng mở và sử dụng tài khoản thanh toán trực tuyến/sản phẩm – dịch vụ Vikki hoặc văn bản khác có giá trị tương đương theo quy định HDBank.
5. Các tranh chấp phát sinh (nếu có) trong quá trình cung cấp, sử dụng Dịch vụ ngân hàng điện tử Vikki sẽ được giải quyết theo quy định tại Điều khoản và Điều kiện, trường hợp có những nội dung không giải quyết được thì tranh chấp được giải quyết bởi Tòa án có thẩm quyền.

© Copyright 2024 - Ngân hàng Số Vikki