1. Thấu chi là gì?
Là phương thức cho vay của HDBank đối với khách hàng thông qua việc cấp hạn mức cho phép khách hàng chi vượt số dư có trên tài khoản thanh toán của khách hàng một mức thấu chi tối đa để thực hiện dịch vụ thanh toán trên tài khoản thanh toán. Mức thấu chi tối đa được duy trì trong một khoảng thời gian tối đa 01 (một) năm.
2. Ưu điểm sản phẩm thấu chi là gì?
Có thể sử dụng hạn mức và thanh toán ngay khi cần.
Lãi theo ngày sử dụng.
Không tính lãi nếu không sử dụng HMTC.
3. Tôi có cần liên kết tài khoản thanh toán với tài khoản thấu chi không?
Bạn không cần thao tác liên kết tài khoản thanh toán và tài khoản thấu chi. Nếu bạn được phê duyệt Hạn mức thấu chi, bạn có thể sử dụng HMTC thông qua tài khoản thanh toán tại Vikki.
4. Hạn mức thấu chi là gì?
Hạn mức thấu chi: Là số tiền tối đa mà khách hàng được phép chi vượt số tiền có trên tài khoản thanh toán trong một khoảng thời gian nhất định theo thỏa thuận giữa HDBank với khách hàng trong hợp đồng hạn mức thấu chi. Trong thời hạn cấp hạn mức thấu chi, khách hàng được sử dụng hạn mức và trả nợ nhiều lần, mức dư nợ tại một thời điểm không vượt quá hạn mức thấu chi được cấp.
5. Thời hạn thấu chi/ thời gian hạn mức thấu chi là gì?
Là khoảng thời gian Vikki cho phép khách hàng chi vượt quá số tiền có trên tài khoản thanh toán. Thời gian hạn mức thấu chi không quá 12 tháng.
6. Tôi có thể sử dụng tài khoản thấu chi đối với các dịch vụ nào?
Với tài khoản thấu chi thì bạn có thể thực hiện các giao dịch thông qua tài khoản thanh toán tại Vikki, bao gồm:
Chuyển khoản.
Thanh toán bằng QR code.
Thanh toán hóa đơn: điện, nước, internet, TV, điện thoại.
7. Cách đăng ký tài khoản thấu chi như thế nào?
Quy trình vay thấu chi được thực hiện hoàn toàn online trên ứng dụng Vikki, bạn chỉ cần mở ứng dụng Vikki và thực hiện các bước sau:
Bước 1: Đăng ký hồ sơ cấp hạn mức thấu chi.
Bước 2: Nhận kết quả thẩm định và phê duyệt tự động.
Bước 3: Thực hiện ký hợp đồng vay.
Bước 4: Kích hoạt hạn mức thấu chi và sử dụng.
8. Có giới hạn số tiền tối thiểu và tối đa cho các giao dịch thực hiện trên tài khoản thấu chi không?
Số tiền giao dịch phải lớn hơn 0đ và luôn nhỏ hơn hoặc bằng hạn mức khả dụng của tài khoản thấu chi tại thời điểm thanh toán.
9. Tôi có bị mất phí khi thanh toán dịch vụ bằng tài khoản thấu chi không?
Bạn không mất chi phí phát sinh khác khi chi tiêu và thanh toán các dịch vụ bằng Tài khoản thấu chi (ngoại trừ lãi phát sinh được tính trên hạn mức thấu chi đã sử dụng).
10. Các bước thanh toán dư nợ tài khoản thấu chi?
Bạn cần thanh toán dư nợ trước 18:00 ngày đến hạn thanh toán để tránh phát sinh phí và lãi
Lưu ý: Việc thanh toán trễ dư nợ thấu chi sẽ dẫn đến việc bạn có thể phải chịu lãi suất và chi phí nợ quá hạn và/hoặc ảnh hưởng đến lịch sử tín dụng, nên tốt nhất bạn nên thu xếp tài chính và tiến hành việc thanh toán trước khi đến hạn 1-2 ngày làm việc hoặc chậm nhất là trước 18:00 ngày đến hạn thanh toán.
11. Khi nào thì có sao kê/thông báo yêu cầu thanh toán?
Được qui định theo Hợp đồng HMTC (Ví dụ: ngày 25 hàng tháng; ngày 15 hàng tháng…)
12. Dư nợ Thấu Chi là gì?
Dư nợ Thấu Chi là số tiền gốc Thấu Chi chưa thanh toán của bạn đã sử dụng từ khi đăng ký tài khoản thấu chi đến thời điểm hiện tại.
13. Dư nợ gốc và lãi của Thấu Chi sẽ được thanh toán như thế nào?
Thanh toán lãi phát sinh khi nhận được sao kê.
Thanh toán dư nợ gốc hàng ngày.
14. Khi nào thì tôi bị chuyển nợ quá hạn?
Nếu bạn không thanh toán đủ số tiền tối thiểu của kỳ sao kê/thông báo yêu cầu thanh toán sẽ bị ghi nhận nợ quá hạn từ sau ngày đến hạn.
15. Có thể hủy/đóng tài khoản thấu chi không?
Bạn có thể hủy/đóng tài khoản thấu chi bằng tính năng Đóng tài khoản thấu chi trên ứng dụng.
* Nội dung chỉ mang tính chất tham khảo và cung cấp nội dung ngắn gọn, Khách hàng cần đọc và nắm rõ thông tin sản phẩm trong Hợp đồng, Điều kiện & Điều khoản hoặc liên hệ trực tiếp để được hỗ trợ:
Hotline: 19006608
Email: 19006608@vikki.vn